THỜI GIAN LÀ VÀNG BẠC

Tài nguyên dạy học

Học tập trực tuyến

Vietnamese Dictionary

Thư viện khoa học

CÔNG CỤ TÌM KIẾM

ĐỌC BÁO ONLINE

Hỗ Trợ trực tuyến

  • (Đinh Thị Bích Nga)
  • (Nguyễn Khánh Hòe)

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Happy_new_year.swf Chuc_mung_832013.swf THUHANG_MNDH.swf Chuc_2011_loan.swf Nha_giao1.swf Lam_nhac_t_thu.swf Phu_keo_mo_cau.swf Namhocmoi_2.swf Forever.swf Forever.swf TRANH_THUY_MAC.swf QQhhhhhh.swf LK_xuan_loan.swf Flash_thiep_272.swf Flash_thiep_271.swf 1328779942_4.jpg 1327985432_10.jpg LY_RUOU_MUNG_Ban_hop_ca_Thang_Long.swf Khuc_xuan_31.swf Nhan.swf

    BÁO ĐIỆN TỬ

    Cảnh đẹp Việt Nam

    danh ngôn

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Chào mừng quý vị đến với Website của Đinh Thị Bích Nga.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tài liệu BD chính trị hè 2009 (2 chuyên đề còn lại)

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Website SGD-ĐT Quang Nam
    Người gửi: Đinh Thị Bích Nga (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:49' 03-08-2009
    Dung lượng: 66.1 KB
    Số lượt tải: 78
    Số lượt thích: 0 người

    TÀI LIỆU HỌC TẬP
    THÔNG BÁO KẾT LUẬN SỐ 242-KL/TW
    Ngày 15/04/2009 của Bộ Chính trị (khoá X)
    Về tiếp tục thực hiện NQ TW2 (khoá VIII) và phương hướng phát triển giáo dục và đào tạo đến năm 2020.

    PHẦN I
    SỰ CẦN THIẾT BAN HÀNH KẾT LUẬN
    Nghị quyết TW2 (khoá VIII) được toàn Đảng, toàn dân hoan nghênh và tích cực hưởng ứng, mau chóng đi vào cuộc sống. Sau 12 năm thực hiện, sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD-ĐT) nước ta đã có những chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả quan trọng, về cơ bản đã thực hiện được các mục tiêu, nhiệm vụ nên trong Nghị quyết TW 2 (khoá VIII) và Kết luận Hội nghị TW6 (khoá IX).
    Lần này, Bộ Chính trị ban hành Kết luận về tiếp tục thực hiện NQ TW2 (khoá VIII), phương hướng phát triển GD-ĐT với những lý do sau:
    Một là, xuất phát từ vai trò, vị trí của GD-ĐT là tạo nguồn nhân lực phát triển toàn diện với mục tiêu chủ yếu là thực hiện giáo dục toàn diện về đức dục, trí dục, mỹ dục, thể dục ở tất cả các bậc học, hết sức coi trọng giáo dục chính trị tư tưởng, nhân cách, khả năng tư duy sáng tạo và năng lực thực hành... nhằm làm động lực chủ yếu phát triển xã hội.
    Hai là, Việt Nam bước vào thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH trong điều kiện hội nhập quốc tế và đang đối mặt với những cơ hội và thách thức to lớn. Chủ động hội nhập quốc tế, mở rộng thị trường, tranh thủ tri thức KH-CN, kiến thức quản lý để đẩy mạnh CNH, HĐH gắn với phát triển kinh tế tri thức, là những vấn đề cần phải làm để đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020, nhiệm vụ này GD-ĐT đóng vai trò rất to lớn.
    Ba là, Trong giai đoạn đến năm 2020 phải xây dựng một chiến lược phát triển GD-ĐT đúng đắn trên cơ sở các quan điểm và định hướng chiến lược của NQ TW 2 (khoá VIII) về GD-ĐT, phù hợp với từng bước phát triển KT-XH của đất nước. Chiến lược phát triển GD-ĐT phải hoàn thành được nhiệm vụ nhanh chóng nâng cao trình độ nhân lực đáp ứng yêu cầu nền kinh tế tri thức, hội nhập kinh tế quốc tế.
    Bốn là, Xuất phát từ những hạn chế của xã hội đối với GD-ĐT và của bản thân ngành GD-ĐT.
    PHẦN II
    ĐÁNH GIÁ VIỆC THỰC HIỆN NQ.TW2 (KHOÁ VIII)
    *Những nội dung cơ bản của NQ.TW2 (khoá VIII) (Quán triệt lại)
    Nghị quyết TW 2 (khoá VIII) về GD-ĐT đã nêu định hướng chiến lược phát triển GD-ĐT thời kỳ CNH, HĐH:
    1. Những tư tưởng chỉ đạo phát triển GD-ĐT trong thời kỳ CNH, HĐH:
    1. Nhiệm vụ mục tiêu cơ bản của giáo dục là nhằm xây dựng những con người và thế hệ thiết tha gắn bó với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, có đạo đức trong sáng, có ý chí kiên cường xây dựng và bảo vệ tổ quốc; CNH, HĐH đất nước; giữ gìn và phát huy các giá trị văn hoá của dân tộc, có năng lực tiếp thụ tinh hoa văn hoá nhân loại; phát huy tiềm năng của dân tộc và con người Việt Nam, có ý thức cộng đồng và phát huy tính tích cực của cá nhân, làm chủ tri thức khoa học và công nghệ hiện đại, có tư duy sáng tạo, có kỹ năng thực hành giỏi, có tác phong công nghiệp, có tính tổ chức kỷ luật; có sức khoẻ, là những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng” vừa “chuyên” như lời dặn của Bác Hồ.
    Giữ vững mục tiêu xã hội chủ nghĩa trong nội dung, phương pháp GD-ĐT, trong các chính sách, nhất là chính sách công bằng xã hội, phát huy ảnh hưởng tích cực, hạn chế ảnh tiêu cực của cơ chế thị trường đối với GD-ĐT. Chống khuynh hướng “thương mại hoá”, đề phòng khuynh hướng phi chính trị hoá GD-ĐT. Không truyền bá tôn giáo trong trường học.
    2. Thực hiện coi GD-ĐT, là quốc sách hàng đầu. Nhận thức sâu sắc GD-ĐT cùng với KH-CN là nhân tố quyết định tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội, đầu tư cho GD-ĐT là đầu tư phát triển. Thực hiện các chính sách ưu tiên ưu đãi đối với GD-ĐT, đặc biệt là chính sách đầu tư và chính sách tiền lương. Có các giải pháp mạnh mẽ để phát triển giáo dục.
    3. GD-ĐT là sự nghiệp của toàn Đảng
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Thời Khóa biểu Võ Thị Sáu 2011-12

    truyện cười

    Xem truyện cười

    Tra cứu điểm thi Đại học

    cờ vua trực tuyến